วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Start Date 23 Apr 11

การเริ่มต้นของฉัน เริ่มเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 54 เวลาประมาณบ่ายสองครึ่ง มันเป็นวันเสาร์ที่ผู้คนเยอะแยะ ฉันเริ่มการผจญภัยที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 มันไ่ม่ใช่ที่แปลกใหม่สำหรับฉันเลย ฉันแทบจะคุ้นเคยทุกซอกทุกมุมของห้างนี้ แต่เพราะมันเพิ่งเป็นการเริ่มต้น ฉันจึงเลือกที่ๆฉันคุ้นเคยก่อน

ตามหัวข้อเลย "เรื่องหนึ่งของการผจญภัยของฉัน"
ฉันเริ่มคิดมันตั้งแต่เมื่อคืน ฉันต้องเริ่มต้นทำอะไรด้วยตัวฉันคนเดียวบ้าง นั่นเพราะฉันไม่ใช่เด็กแล้ว และฉันมีความเข้มแข็งพอกับการผจญภัย (ในตอนนี้ ฉันคิดอย่างนั้นนะ) วันนี้ฉันตื่นเที่ยง มันสายมากสำหรับการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง แต่ถ้าไม่เริ่มมันตอนนี้ มันคงไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ ฉันจึงเริ่มมันทั้งๆที่สายแล้วนี่แหละ เริ่มเตรียมพร้อมออกจากบ้านก็บ่าย 3โมง นั่งรถมอไซต์ ต่อ > รถกระป๋อง ต่อ > รถเมล์ (+_+;) หลายต่อจริงๆ ถึงห้างล่ะ

จำได้ว่าตอนออกจากบ้านแดดร้อนมากกกกก..... พอใกล้ถึงห้าง ฟ้าดำปี๋เลย (สมกับเป็นการผจญภัยของฉันจริงๆ) ในใจคิดว่าจะทันมั้ยเนี่ย ถ้าฝนตกก่อนถึงห้าง มันคงเป็นการเริ่มต้นที่ไม่สวยงามแน่เลย

ในห้างคนเยอะมาก มันดูวุ่นวายเกินไปสำหรับฉัน กับการเริ่มต้นจดบันทึกอีกครั้งของฉัน ฉันเดินหาที่เหมาะๆ เท่าที่จะหาได้ นั่งและเริ่มต้นเขียนมัน ก่อนเขียนฉันแวะ B2S เพื่อซื้อปากกาสีสวยๆ 2 ด้าม สำหรับฉันการเขียนเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่ถ้าได้ปากกาดีๆ สีสวยๆ มาช่วย มันคงทำให้ฉันมีอารมณ์อยากเขียน/บันทึกอะไรๆได้ง่ายขึ้น เสียงจอแจในห้าง ไม่ทำให้ฉันหงุดหงิดเลย ถึงแม้ผู้คนจะพูดคุยกันเสียงดังแค่ไหน มันก็ไม่มีผลกับฉัน เพราะฉันใส่หูฟังอยู่ จึงได้ยินแต่เสียงเพลงที่ชอบเท่านั้น เอาล่ะ อารมณ์ดีแล้ว เริ่มเขียนสักที

ในตอนนี้ฉันรู้สึกเมื่อยหลังและหิวนิดหน่อย แต่เพราะฉันรองท้องมาแล้ว ด้วยกาแฟ 1 แก้ว + กล้วยหอม 2 ลูก มันจึงมากพอเป็นแรงขับเคลื่อนให้ฉัน ฉันบรรยายมามากกับการเริ่มต้นในครั้งนี้ จริงๆมันไม่มากเท่ากับความคิดของฉันเลย แต่นั่นแหละ ฉันไม่สามารถเขียนทุกความคิดของฉันให้ครบได้ แต่เท่าที่เขียนมาฉันก็พอใจนะ เมื่อฉันเงือยหน้าขึ้นมองรอบๆตัว ฉันก็คิดว่าควรหยุดเขียน และเริ่มทำอย่างอื่นได้แล้ว แล้วอะไรล่ะ..ที่ฉันจะทำเป็นอย่างต่อไป เดินเล่น..กินข้าว..มันอยู่ในความคิดฉันตอนนี้ นอกจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย งั้นฉันจะเริ่มต่อด้วยการเดินเล่นไปเรื่อยๆแล้วกัน

ฉันแวะร้านหนังสือประจำของฉัน ที่ชั้น 3 และแน่นอน ที่นี้ฉันก็มาบ่อย เวลาต้องค่อยเพื่อนอยู่คนเดียว ฉันมักจะมาฆ่าเวลาอยู่ในร้านหนังสือนี้ หาหนังสืออ่านเล่นๆโดยไม่เสียตังค์ ปกติแล้วมุมแรกที่ฉันจะแวะในร้านหนังสือทุกแห่ง คือ นิตยสารเกาหลี มันเป็นความชอบส่วนตัวจริง ๆ ถ้าชอบก็ซื้อและหาที่นั่งอ่านคนเดียว แต่ครั้งนี้ฉันไม่ได้แวะมุมโปรดนั้น

ฉันมุ่งตรงไปที่มุมหนังสือท่องเที่ยว เพราะจุดมุ่งหมายในการผจญภัยของฉัน คือ การไปเที่ยวคนเดียว แต่ฉันไม่ค่อยรู้จักที่เที่ยวดีๆ เลยจำเป็นต้องมีไกด์นำทาง มีหนังสือน่าสนใจหลายเล่ม แต่จะให้ซื้อทั้งหมดคงไม่ไหว ฉันจึงยืนเลือกอ่านดูแต่ละเล่ม และถ่ายรูปหนังสือ,เนื้อหาที่สนใจไว้แทน เมื่อใช้เวลาอยู่นานก็เลือกซื้อได้ 1 เล่ม ชื่อหนังสือ "เที่ยว กิน พัก ร้านน่ารัก ในกรุงเทพฯ"  สารภาพตามตรงตอนแรกอ่านว่า "เที่ยว กิน ผัก " 555++ งงเลย  เนื้อหาในเล่มน่าสนใจ มันตรงกับที่ฉันต้องการพอดี 'เที่ยวในกรุงเทพฯ'   'ร้านน่ารัก'  เล่มนี้แพงอยู่เหมือนกัน 235.- แต่มันต้องลงทุนกันบ้างล่ะน่ะ  เมื่อซื้อเสร็จ ฉันว่าควรหาอะไรกินหน่อยแล้ว เพราะหลังจากกินกาแฟ กล้วยหอม แล้ว ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย

มื้อแรกของวันในเวลา 5 โมงเย็น ข้าวคลุกกะปิ+น้ำเปล่า ในศูนย์อาหาร ชั้น 4  ก็พอกินได้นะ เวลากินก็ออกจะประหม่านิดหน่อย มือมันสั่นๆ ก็กินคนเดียวมันแปลกๆยังไงไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้ฝืนหรอกนะ ผู้คนมากมายจริงๆวันนี้ กว่าจะหาที่นั่งกินได้ ก็นานพอควร เมื่อกินอิ่มก็อ่านการ์ตูนที่พกมาและหนังสือที่เพิ่งซื้อจนจบ จึงเริ่มเขียนบันทึกอีกครั้ง

พออ่านหนังสือจบ ก็เหนื่อยใจอ่ะ (+_+;) เพราะไม่รู้ว่าจะสามารถยกหนังสือเล่มนี้มาเป็นไกด์นำเที่ยวคนเดียวได้รึ เปล่า ก็มันไม่รู้จักเลยสักร้าน บางร้านก็ดูแพงอยู่ จะจ่ายไหวเปล่าเนี่ย แต่ก็มีบางร้านที่คิดว่าน่าลองไปดูสักครั้ง ยังไงก็อ่านไว้เป็นแนวทางดูก่อนแล้วกัน แล้วค่อยค้นใน net วางแผนใหม่อีกครั้ง สำหรับวันนี้คงจบเท่านี้ก่อน ณ เวลา 1 ทุ่ม 15 นาที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น