วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

กินซีฟู๊ด ชมทะเลกรุงเทพ

เมื่อวันก่อนได้มีโอกาส ออกไปกินข้าวนอกบ้าน นานๆที ก็เลยเลือกไปกินอาหารทะเล (กินแต่หมู ไก่ มาเยอะล่ะ) ชาวฝั่งธนถ้าพูดถึงอาหารทะเล จะนึกถึงบางขุนเทียนชายทะเลนั่นแหละ แต่มันก็มีหลายร้านมากๆ ได้ยินได้ฟังและได้ลองไปกินมาแล้วหลายร้าน ก็มีทั้งที่อร่อย และพอกินได้ คละๆกัน (ก็นะ ถึงแม้จะเป็นแหล่งรวมอาหารทะเล แต่รสชาติ มันขึ้นอยู่กับความสดและฝีมือคนปรุงล่ะนะ) ถัดจากรสชาติก็ต้องนึกถึงบรรยากาศ ถ้ามีเวลาว่าง ก็อยากไปกินที่อาหารอร่อยบรรยากาศดี ลมเย็นสบาย ประมาณนี้แหละ 

ก่อนไปก็แพลนเอาไว้ก่อนแล้ว ว่าจะไปที่ไหน ชื่อร้านประมาณซีวิวอะไรซักอย่าง (แบบว่าเคยได้ยินมา) แต่ก็ยังไม่เคยไป ชื่อร้านก็จำได้แค่นี้ รู้แต่ว่าไปสุดถนนบางขุนเทียนชายทะเล เจอสามแยก เลี้ยวขวา ก็เจอเลย พอมาถึงก็ อ้าว~ไม่ใช่ร้านอาหารนี่นา เป็นท่าเรือสำหรับต่อเรือไปร้านอาหาร สอบถามก็ได้ความว่า ค่าเรือไป-กลับคนละ 50 บาท ครบ 8 คนเป็นอย่างน้อย ถึงจะออกเรือ แต่ถ้าใครไม่อยากรอ ก็จ้างเหมาได้รอบละ 400 บาท (เราไปแค่2คน รอดีกว่า) วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รอไม่นาน เพราะมีลูกค้ามาเรื่อยๆ มีทั้งแบบเป็นคู่ เป็นกลุ่ม เป็นครอบครัว กว่าเรือจะออกก็ประมาณ 15 นาที ถามคนบังคับเรือเค้าก็บอกว่าอีก 15 นาทีถึงร้าน ก็ไม่นานนะแป๊บเดียว ระหว่างทางก็ชมวิวไปเรื่อยๆ ก็ตื่นตาตื่นใจดี ทุกทีจะแบบลงจากรถปุ๊บก็สั่งอาหารปั๊บ รีบๆกิน แล้วก็รีบๆกลับ แต่คราวนี้รีบไม่ได้ มันชิวๆตั้งแต่เริ่มเลย แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน นานๆทีได้มานั่งเรือหางยาว ดูน้ำ ชมวิว ก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดี
ตั้งแต่ท่าเรือถึงร้าน

พอมาถึงร้านก็จะมีพนักงานออกมาต้อนรับ "ร้าน Bangkok Sea View ยินดีตอนรับลูกค้าทุกท่าน ลูกค้าเลือกโต๊ะเองได้ตามอัธยาศัย เดินตรงไปเป็นโต๊ะแบบนั่งเก้าอี้ ถ้าไปทางซ้ายเป็นแบบนั่งพื้น ขวามือเป็นห้องน้ำ"  เราก็เลี้ยวซ้ายเลย ทิปนี้ขอนั่งพื้นล่ะกัน เอาแบบชิวๆ บ้านๆ เลือกโต๊ะลึกหน่อย เพราะไม่ชอบให้มีคนเดินผ่านบ่อยๆ  
ภาพบรรยากาศของร้าน
รูปอื่นในทิปนี้
รายการอาหารที่สั่งก็ทั่วๆไป ไม่แปลกพิสดารอะไร เหมือนๆ กับที่สั่งกินที่ร้านอื่น ก็มี ปลากะพงทอดน้ำปลา , หอยแครงลวก , แกงส้มกุ้งใบชะคาม (ไม่เคยกินใบชะคาม ลองเอามากินดู) , กุ้งทอดราดซอสมะขาม , ปูเนื้อนึ่ง 2 ตัว (กะว่าตัวไม่ใหญ่ คนละตัวล่ะกัน) , ข้าว 2 จาน , แป๊บซี่ใหญ่ , น้ำแข็ง 1 ติก อ้อ..ลืมบอก  ร้านนี้ไม่รับบัตรเครดิตนะจ๊ะ รับแต่เงินสด 


รอไม่นานอาหารที่สั่งไว้ก็มาถึงโต๊ะ พอเห็นแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ทั้งปลา ปู หอย กุ้ง ตัวใหญ่ใช้ได้ โดยเฉพาะปู ตัวละครึงโล โอ้ว~ แล้วจะกินยังไงหมดวะเนี่ย แต่ก็สั่งมาแล้วนี่นะ เพราะว่าหิวเลยคิดว่าไม่มีปัญหา แค่นี้กินหมด แล้วอาหารรสชาติดีด้วย อร่อยไม่มีอันไหนให้บ่นเลย อาหารอร่อย บรรยากาศดี ลมเย็นสบาย ก็เลยกินๆ นอนๆ อยู่ที่นั่นไม่รีบร้อน 





กว่าจะกินกันหมด ปาไป 4 ชั่วโมงล่ะมั้ง ทางร้านจะคอยพูดผ่านโทรโข่งทุกชั่วโมง ว่าอีกกี่นาทีจะมีเรือมาเทียบท่า ลูกค้าที่เช็คบิลเรียบร้อยแล้ว พอได้ยินก็จะเตรียมตัวเก็บข้าวของ เข้าห้องน้ำ เสร็จแล้วก็ไปรอตรงท่า 



ค่าอาหารมื้อนี้รวมค่าเรือแล้วก็ 2,400 บาท มากัน 2 คน ราคาประมาณนี้ก็ยังจัดว่าแพงอยู่ แต่ก็เต็มใจจ่าย เพราะอาหารอร่อย บรรยากาศดี ยังคิดว่าถ้าคราวหน้าได้มาอีกจะพาคนนู้นคนนี้มาด้วย ยิ่งถ้าได้มากับครอบครัวก็คงดี มากันหลายคนน่าสนุก (แล้วก็มีคนช่วยหารด้วย ^^ 555) ร้านเค้าเปิด 11 โมง ถึง 3 ทุ่ม เห็นเค้าว่าบรรยากาศตอนพลบค่ำก็สวยดี ถ้าคราวหน้าได้ไป จะเก็บภาพมาฝากอีกนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น