วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เริ่มใหม่อีกครั้ง กับ ไดอารี่ของฉัน

คุณคิดยังไงกับการเขียนไดอารี่?
สำหรับฉัน การเขียนไดอารี่ เป็นอะไรที่น่าเบื่อ... หลายๆคนคงคิดเหมือนฉัน แต่ก็แปลกที่หลายๆคนกลับชอบอ่านไดอารี่ของคนอื่น

การจดบันทึกทุกอย่างที่ผ่านมาผ่านไปวันๆ มันดียังไง?
แต่ฉันก็เคยเขียนไดอารี่มาก่อนนะ แต่ก็เหมือนกับอีกหลายๆคน ที่สนุกเมื่อเริ่มเขียน และก็เบื่อในเวลาไม่นาน

แล้วทำไมฉันถึงได้เริ่มเขียนไดอารี่อีกครั้ง?
เพราะ มีหลายเรื่องที่ฉันคิดว่าควรจดจำมันไว้ หลายๆ ครั้งที่เราบอกว่าจะไม่ลืมเรื่องสำคัญต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่สุดท้ายก็ลืมมัน ในช่วงเวลานั้น มันเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจดจำ แต่ต่อมามันก็เป็นเพียงเรื่องๆหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเท่านั้น เราจึงคิดว่าก็แค่เรื่องหนึ่งเท่านั้น และปล่อยให้มันผ่ายเลยไป และต่อมาเมื่อเวลาผ่านไปนานแล้ว เรากลับคิดว่าน่าจะจดจำมันไว้นะ บ่อยครั้งที่อยากจะรื้นฟื้นความรู้สึกในตอนนั้น แต่ก็จำได้เพียงภาพลางๆ เท่านั้น ซึ่งในภาพเหล่านั้น ไม่ได้บ่งบอกถึงความรู้สึกเลย ในช่วยเวลานั้นเราคิดอย่างไร? รู้สึกยังไง? จนถึงตอนนี้ มันยังเป็นคำถามที่ไร้คำตอบ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น